Hỗ trợ

Kinh nghiệm khám phá Suối Đá - Suối Tiên (Vũng Tàu)

Bắt đầu hành trình tìm kiếm Suối Đá - Suối Tiên từ Vũng Tàu, chúng tôi chạy theo quốc lộ 51B qua 51A, đi khoảng 1 tiếng là tới Giáo xứ Chu Hải. Cặp hẻm bên hông khoảng 200m quẹo trái 50m gặp đường nhựa quẹo phải chạy tiếp 700m gặp ngã 3 thấy ĐÀI ĐỨC MẸ VÔ NHIỄM thì quẹo phải chạy đường đất đá thêm 200m quẹo trái. Từ đây đi thẳng 800m tới chỗ gửi xe (10k/c). Lúc đầu chỉ có 2 chị em thấy cũng ghê ghê. Vô tới chỗ gửi xe mới biết mình lo hão! Người xe đầy ở trỏng, có cả xe du lịch và xe cá nhân luôn á.

Đường vô Suối Đá cũng là đường lên núi có sẵn bậc thang, cứ thế đi theo sẽ gặp các hồ tắm bên trái, thích hồ nào quẹo tắm hồ đó vì nhìn chung hồ nào cũng như nhau. Đoạn từ hồ số 5 lên nữa (chẳng biết lên tới đâu) khá hoang sơ, chỉ có đường mòn và dấu dây chỉ đường. Tôi cứ ngỡ Suối Tiên còn gần nên cứ thế mà đi một mình, vừa đi vừa sợ vì chẳng biết mình đi tới đâu.

c04af3f62d1ab92f4026aed1e86bf9303e411231436a3aa83de6689172f620bc.JPG

Đến lúc sắp bỏ cuộc thì nghe tiếng động cơ xe. Cảm thấy kỳ lạ là sao trên núi lại có xe. Ráng chạy lên coi có người không để hỏi đường lên Suối Tiên thì gặp chùa Phật Quang đang có sự kiện (hội võ thuật cổ truyền, các tăng ni lên làm công quả ở chùa), người đông như trẩy hội. Và tới đây mới biết có đường chạy thẳng lên núi @_@

Tôi hỏi đường mô lên Suối Tiên thì một vị trả lời lên núi còn xa lắm. Sợ nhỏ em sốt ruột đành bỏ cuộc đi xuống.

Ngồi hóng gió ăn nhẹ xong thấy còn sớm nên 2 chị em rủ nhau đi tiếp. Vậy là lên lại chùa. Lúc này cũng có vài nhóm đi chung. Mà đi được nửa đường bỏ cuộc ráo trọi!

Lên tới chùa 2 chị em ghé vô hỏi đường sẵn tiện xin miếng nước. Thế là được 2 ly nước mát lạnh. Có chè, có cơm chay nữa. Mà ăn ké thấy kỳ nên 2 đứa cười cảm ơn rồi đi. Ra khỏi khuôn viên chùa Phật Quang sẽ thấy bảng chỉ dẫn đi Chùa Hang - Suối Tiên. Nhìn bảng chỉ đường ko chắc quẹo trái hay đi thẳng (sau này mới biết cả 2 đường đều đến Suối Tiên) thì gặp một tăng ni gần đó, sẵn tiện hỏi luôn, ko ngờ bé đó cũng đi lên Suối Tiên, vậy nên đi chung được một đoạn.

Tới Chùa Hang, một bên hàng rào chắn hết lối, một bên là chùa với bảng báo kiểu như "không phận sự miễn vào", thế là tắc tị chẳng biết về nơi nao. Quay xuống thấy 2 bạn trẻ có vẻ cũng đi Suối Tiên bèn hỏi, may gặp đúng người đã từng đi rồi, bé đó dẫn lên tới cầu ở Suối Tiên luôn ^^ (cơ mà 2 đứa đó đi nhanh quá làm 2 chị em nhà này đi theo muốn hụt hơi T__T)

935a7133a5c4be44302ff2a946f70dd832167cb9c6a8fdfde0637071fe1706f3.JPG

Đi cực khổ chỉ mong gặp cảnh đẹp mà nói thiệt là quá thất vọng! Chỗ nào cũng thấy người với rác. Họ cắm trại ăn uống nấu nướng xong xả rác tại chỗ, ruồi nhặng bay khắp nơi. Tìm 1 tảng đá còn sạch sẽ để nghỉ chân cũng khó! Lại thắc mắc sao đường đi cũng cực mà nhiều người lên tắm suối như thế. Nào ngờ có đường nhựa đến tận nơi. Chỉ đi vài bước chân là xuống suối. Còn chị em tôi đi từ chân núi lên quá vã (cwl).

Đến Suối Tiên rồi vẫn chưa thỏa mãn vì ko thấy thác cao như trong hình. Tiếp tục hỏi. Người dân chỉ đi tiếp tới cầu Suối Tiên quẹo phải sẽ gặp thác nữa, mà thác thấp thôi à. Rồi lại ráng đi cho hết, bít đâu khám phá thêm gì đó. Rồi lại thất vọng vì đâu cũng như nhau: nước xanh nhưng đục, người tắm lộn xộn, rác thải khắp nơi. Thấy một số người tiếp tục lên thượng nguồn nhưng tôi bỏ cuộc. Cảm thấy có cố gắng lên nữa cảnh quan vẫn vậy. Với lại nhỏ em đã thấm mệt, ko nên hành hạ nhau nữa

Ngồi nghỉ mát, nghe tiếng suối róc rách thư giãn một lúc rồi xuống núi. Lần này chúng tôi chọn đường nhựa đi xuống, ko ngờ được bonus view rừng xuống đồng bằng khá đẹp. Tiếp nữa là đoạn đường uốn lượn từ đường lộ xuống chùa Phật Quang đẹp không kém mấy cung đường đèo nổi tiếng!

a36aef6412bda05c4ba84c800590e41ad69898f263716e7781ef07958eee35c8.jpg

Tổng thời gian trek từ chỗ gửi xe dưới chân núi lên đỉnh (hoặc gần đỉnh) là 2 tiếng. Thời gian xuống núi là 1 tiếng. Phù hợp đi về trong ngày (ở qua đêm cũng chẳng có gì hay ho). Chủ yếu đi trekking thay đổi không khí. Được chụp hình sống ảo ở tảng đá thần thánh. Có thể đem đồ theo tắm suối nhưng không sạch sẽ cho lắm. Hàng quá tại các hồ tắm luôn có sẵn dịch vụ ăn uống, thuê phao, thuê đồ bơi, tắm nước ngọt/thay đồ, vệ sinh. Giá cả hợp lý.

6f6c2fc314fd6f30478e03b058f27993d2698fa141ecf2b92855f68f5499b3d5.jpg

Nếu chỉ đi Suối Tiên mà ko trekking phám phá Suối Đá thì hỏi đường đi Suối Tiên, xe chạy tới nơi, đi bộ vài bước là tới suối.

PS: Cái thác cao mà tôi có nhắc ở trên, thực ra là từ hồ số 5 đi lên nhưng phải đi trong lòng suối mới thấy. Tôi đi đường mòn nên ko thấy mà lên tới chùa luôn (cwl).

Vui lòng đăng nhập để bình luận về địa điểm

Hãy là người đầu tiên bình luận về địa điểm này!